Mức độ 2  Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận chất lượng sản phẩm, hàng hóa

Ký hiệu thủ tục: 1.002983
Lượt xem: 164
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện


Không 


Lĩnh vực Bảo vệ thực vật
Cách thức thực hiện


  • Trực tiếp


  • Trực tuyến


  • Dịch vụ bưu chính


Thời hạn giải quyết

  • Trực tiếp

  • 60 Ngày


    a)Đối với trường hợp trước khi giấy chứng nhận hết hiệu lực 60 ngày: -Thời hạn trả lời tính đầy đủ của hồ sơ: 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ. - Thời hạn giải quyết khi hồ sơ đầy đủ hợp lệ: 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ. b) Đối với trường hợp Giấy chứng nhận bị hỏng -Thời hạn trả lời tính đầy đủ của hồ sơ: 01(một) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ. - Thời hạn giải quyết khi hồ sơ đầy đủ hợp lệ: 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ.



    Trực tuyến

  • 60 Ngày


    a)Đối với trường hợp trước khi giấy chứng nhận hết hiệu lực 60 ngày: -Thời hạn trả lời tính đầy đủ của hồ sơ: 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ. - Thời hạn giải quyết khi hồ sơ đầy đủ hợp lệ: 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ. b) Đối với trường hợp Giấy chứng nhận bị hỏng -Thời hạn trả lời tính đầy đủ của hồ sơ: 01(một) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ. - Thời hạn giải quyết khi hồ sơ đầy đủ hợp lệ: 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ.



    Dịch vụ bưu chính

  • 60 Ngày


    a)Đối với trường hợp trước khi giấy chứng nhận hết hiệu lực 60 ngày: -Thời hạn trả lời tính đầy đủ của hồ sơ: 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ. - Thời hạn giải quyết khi hồ sơ đầy đủ hợp lệ: 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ. b) Đối với trường hợp Giấy chứng nhận bị hỏng -Thời hạn trả lời tính đầy đủ của hồ sơ: 01(một) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ. - Thời hạn giải quyết khi hồ sơ đầy đủ hợp lệ: 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ.




Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện


  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận (thời hạn hiệu lực: ghi theo thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận đã được cấp).


Lệ phí


Không


Phí


Không 


Căn cứ pháp lý



  • Quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đánh giá sự phù hợp Số: 107/2016/NĐ-CP







  • Bước 1: Nộp và tiếp nhận hồ sơ Tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận chất lượng sản phẩm, hàng hóa thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn(trong trường hợp Giấy chứng nhận còn hiệu lực, bị mất, hư hỏng, hay thay đổi tên, địa chỉ của tổ chức hoặc trước 60 ngày Giấy chứng nhận hết hiệu lực 60), lập 01 bộ hồ sơ và nộp theo một trong các hình thức sau: +Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở của các Tổng cục, Cục:các chứng chỉ, tài liệu chưa được chứng thực từ bản chính, thì phải xuất trình bản chính để đối chiếu. +Nộp hồsơ qua đường bưu điện:gửi bảnsao các chứng chỉ, tài liệu đã được chứng thực từ bản chính. + Nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử của các Tổng cục, Cục: thực hiện theohình thức dịch vụ công trực tuyến.





  • Bước 2: Thẩm xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận Trường hợp Giấy chứng nhận còn hiệu lực, bị mất, hư hỏng, hay thay đổi tên, địa chỉ của tổ chức: trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ chịu trách nhiệm cấp lại Giấy chứng nhận cho tổ chức chứng nhận. Trường hợp không đáp ứng được yêu cầu cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do; Trường hợp trước khi giấy chứng nhận hết hiệu lực 60 ngày: Hồ sơ không đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ phải thông báo bằng văn bản yêu cầu tổ chức chứng nhận sửa đổi bổ sung; Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ chịu trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận cho tổ chức chứng nhận theo quy định.

























Tên giấy tờ

Mẫu đơn, tờ khai

Số lượng

a)Đối với trường hợp trước khi giấy chứng nhận hết hiệu lực 60 ngày: - Đơn đăng ký hoạt động chứng nhận theo Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 107/2016/NĐ-CP, ngày 1/7/2016; - Bản sao Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; - Danh sách chuyên gia đánh giá theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 107/2016/NĐ-CP, ngày 1/7/2016 - Các chứng chỉ, tài liệu liên quan đối với mỗi chuyên gia gồm: Bản sao Quyết định tuyển dụng hoặc Hợp đồng lao động; bản sao các bằng cấp, chứng chỉ theo quy định tại khoản 3 Điều 17 Nghị định 107/2016/NĐ-CP, ngày 1/7/2016; - Tóm tắt quá trình công tác, kinh nghiệm hoạt động đánh giá theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 107/2016/NĐ-CP, ngày 1/7/2016 và tài liệu chứng minh kinh nghiệm hoạt động đánh giá của chuyên gia đánh giá; - Tài liệu chứng minh năng lực hoạt động chứng nhận đáp ứng các yêu cầu quy định tại khoản 2 Điều 17 Nghị định 107/2016/NĐ-CP, ngày 1/7/2016, cụ thể như sau: Trường hợp tổ chức chứng nhận đã được tổ chức công nhận quy định tại Điều 21 Nghị định này hoặc tổ chức công nhận quy định tại Điều 25 (Nghị định 107/2016/NĐ-CP, ngày 1/7/2016) công nhận hoạt động chứng nhận, tổ chức chứng nhận nộp bản sao Chứng chỉ công nhận kèm theo phạm vi được công nhận. Trường hợp tổ chức chứng nhận chưa được công nhận, tổ chức chứng nhận nộp các tài liệu, quy trình đánh giá và các tài liệu liên quan khác để chứng minh năng lực hoạt động phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn tương ứng quy định tại khoản 2 Điều 17 Nghị định 107/2016/NĐ-CP, ngày 1/7/2016. - Mẫu Giấy chứng nhận và Dấu chứng nhận.

 

Bản chính: 1
Bản sao: 0

b) Đối với trường hợp Giấy chứng nhận còn hiệu lực nhưng bị mất, hư hỏng hoặc thay đổi tên, địa chỉ của tổ chức -Đơnđăngký bổ sung, sửa đổi hoạtđộngchứng nhận(Mẫu số 06 Nghị định 107/2016/NĐ-CP, ngày 1/7/2016); -Bản chính Giấy chứng nhận bị hư hỏng (nếu có) đối với trường hợp Giấy chứng nhận bị hư hỏng 3

 

Bản chính: 1
Bản sao: 0

File mẫu:


ổ chức chứng nhận đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký lĩnh vực hoạt động chứng nhận còn hiệu lực nhưng bị mất, hư hỏng, hoặc thay đổi tên, địa chỉ của tổ chức b) Tổ chức chứng nhận có nhu cầu tiếp tục tham gia hoạt động chứng nhận, trước khi Giấy chứng nhận hết thời hạn hiệu lực 60 ngày phảiđáp ứng các yêu cầu sau: - Là tổ chức được thành lập theo quy định của pháp luật; - Có hệ thống quản lý và năng lực hoạt động đáp ứng các yêu cầu quy định trong tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế và hướng dẫn quốc tế cho mỗi loại hình tương ứng sau đây: + Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO/IEC 17065:2013 hoặc tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17065:2012 hoặc tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế đối với chứng nhận chuyên ngành và các hướng dẫn liên quan của Diễn đàn Công nhận Quốc tế (IAF) hoặc tiêu chuẩn tương ứng với yêu cầu của chương trình chứng nhận đặc thù đối với hoạt động chứng nhận sản phẩm, hàng hoá; + Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO/IEC 17021-1:2015 hoặc tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17021-1:2015 và các hướng dẫn liên quan của Diễn đàn Công nhận Quốc tế (IAF) hoặc tiêu chuẩn tương ứng với yêu cầu của chương trình chứng nhận đặc thù đối với hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý. - Có ít nhất 04 chuyên gia đánh giá chính thức của tổ chức (viên chức hoặc lao động ký hợp đồng có thời hạn từ 12 tháng trở lên hoặc lao động ký hợp đồng không xác định thời hạn), đáp ứng các điều kiện sau: - Có trình độ tốt nghiệp đại học trở lên và chuyên môn phù hợp đối với chương trình chứng nhận; - Được đào tạo và cấp chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo về kỹ năng đánh giá chứng nhận tương ứng tại cơ sở đào tạo do Bộ Khoa học và Công nghệ công bố hoặc thừa nhận theo quy định của pháp luật; Được đào tạo và cấp chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo về kỹ thuật chứng nhận sản phẩm chuyên ngành theo quy định của pháp luật chuyên ngành trong trường hợp có quy định; - Có kinh nghiệm làm việc 03 năm trở lên (kể từ thời điểm tốt nghiệp đại học) và kinh nghiệm làm việc phù hợp với yêu cầu quy định của chương trình chứng nhận tương ứng; - Có kinh nghiệm đánh giá 04 cuộc trở lên, với ít nhất 20 ngày công đánh giá đối với chương trình chứng nhận tương ứng.